Friday, April 18, 2008

Always 2






ได้ไปดู Always 2 มาเมื่อวาน ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะดู

คือแค่อยากดูหนังในโนงหนังสักเรื่อง อยากนั่งพักสบายๆ แอร์เย็นๆ

แตพอไปดูหน้าโรงหนังมันก็มีอยู่ 2 เรื่องที่เราสนใจและกำลังจะฉายตอน 12.15 พอดี

คือเรื่อง Blueberrypoint กับ Always 2


ตอนแรกนึกว่าจะดู Blueberrypoint แต่ก็นะ ไม่แน่ว่าจะดีไม๊

ส่วน Always 2 ก็อยากดูแต่กลัวไม่รู้เรื่องเพราะมันเป็นภาคต่อของภาคแรก แล้วเราก็ดันไม่ได้ดูภาดแรกซะด้วย

แต่ได้ยินมาว่าภาคแรกมันดีมากมาก แล้วก็ไม่มีฉายที่โรงอื่นทั่วไปด้วย โอกาสจะได้ดูในรูป DVD ก็คงน้อยน่ะ

ก็เลยตัดสินใจตรงหน้าช่องขายตั๋วว่า

"Always 2 ค่ะ" ที่นั่ง 14 B ที่นั่งนี้ก็โอนะ แถมนั่งอยู่คนเดียวในแถวด้วย โคตรสบาย
ฉายไปตอนแรก นึกว่ามาผิดโรง เพราะกลายเป็นภาพสัตว์ประหลาดกำลังถล่มเมืองอยู่ 55555

แต่สักพักก็รู้ว่าเป็นจินตนาการของพระเอกที่เป็นนักเขียน มีแฟนเป็นสาวสวยแต่จนซึ่งต้องมาเต้นระบำโป๊ (ไม่โป๊มากหรอก) เพื่อหาเงินใช้หนี้ ซึ่งสุดท้ายรักก็สมหวัง

ส่วนชีวิตของนักเขียนชายคนนั้น แม้ว่าจะไม่ได้รายวัล (แถมถูกโกงเงินด้วย) แต่ก็ทำให้ได้รู้ว่าการที่นักเขียนคนนึงจะประสบความสำเร็จนั้น ที่จริงแล้วไม่ได้อยู่ที่รางวัลที่องค์กรใดๆจัดให้ แต่อยู่ที่เรื่องที่เขียนมีคนอ่านแล้วชอบ และมีอารมณ์ร่วมไปกับสารที่เสนอ เท่านี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว (คิดดูว่าขนาดเจ้าของ Susuki Auto ที่ไม่เคยอ่านนิยายของใคร ยังหยิบมาอ่านแล้วร้องให้ไปกับเนื้อเรื่องแสนเศร้านั้น

แน่นอนว่านางเอกของเราก็ต้องได้อ่านหนังสือเล่มนี้ และเป็นเหตุให้เปลี่ยนใจกลับมาหาพระเอกของเราได้ในที่สุด 5555

**********************************

Hana no na
: BUMP OF CHICKEN (ost. ALWAYS2)
แม้เป็นเรื่องง่ายดาย แต่เหตุใดกลับเอ่ยมันออกมาไม่ได้

และแม้ไม่ได้เอ่ยออกมา แต่เหตุใดกลับรับรู้ได้

แม้จะลืมท้องฟ้าที่เคยมองด้วยกัน

แต่ฉันไม่เคยลืมว่าเราเคยอยู่ร่วมกัน

ถ้าเธอเป็นดอกไม้ ก็อาจไม่ต่างอะไรจากดอกไม้ที่มีอยู่ทั่วไป
แต่จากหนึ่งในนั้นยังมีบทเพลงหนึ่งที่มีเพียงฉันที่ขับขาน

และมีบทเพลงที่มีเพียงเธอที่ได้ฟัง

การที่ฉันอยู่ตรงนี้ คือสิ่งแสดงว่าที่ตรงนี้เคยมีเธอ

บทเพลงที่ฉันวางไว้ณ.ที่แห่งนั้น คือสิ่งแสดงว่า

ฉันได้วางมันไว้กับเธอ

เราขอยืมพลังในการใช้ชีวิตมา

เราก็ควรจะคืนมันในขณะที่เรายังมีชีวิตอยู่เช่นกัน

ยามที่เธอหลงลืมรอยยิ้มและคราบน้ำตา

จงจำไว้ว่าในห้วงความทุกข์เดียวกันยังมีบทเพลงที่มีเพียงเธอที่ขับขาน

และมีบทเพลงที่มีเพียงฉันที่ได้ฟัง

ทุกคนมีคนที่อยากเจอทุกคนมีคนที่เฝ้ารอ

เราต่างล้วนมีคนที่อยากเจอและนั่นแปลว่า

มีใครกำลังเฝ้ารอเราอยู่เสมอ

ถ้าเธอเป็นดอกไม้ก็อาจไม่ต่างอะไรจากดอกไม้ที่มีอยู่ทั่วไป

แต่จากหนึ่งในนั้น มีสิ่งที่ถูกเลือกไว้สำหรับฉัน สำหรับเธอ

ยามที่เธอหลงลืมรอยยิ้มและคราบน้ำตา

จงจำไว้ว่ามีสิ่งหนึ่งที่ถูกเลือกมาโดยไม่ลังเล

ยังมีบทเพลงที่มีเพียงเธอที่ขับขานยังมีบทเพลงที่มีเพียงฉันที่ได้ฟัง

ยังมีใครที่เฝ้ารอเพียงฉัน.......ยังมีใครที่อยากพบแต่เธอ

1 comment:

Anonymous said...

Hello. This post is likeable, and your blog is very interesting, congratulations :-). I will add in my blogroll =). If possible gives a last there on my blog, it is about the TV Digital, I hope you enjoy. The address is http://tv-digital-brasil.blogspot.com. A hug.