Monday, April 28, 2008

ยำไก่ทอดเจ๊แดง สามย่าน

เจ็แกดังนะนี่โดยเฉพาะใน pantip เราเองก็เคยมากินกับเพื่อน ตอนนั้นมากับเพื่อนที่เรียนจุฬาฯ (แต่คณะอื่น) ที่รู้จักเจ๊แดง แต่จุดหมายหลักของเพื่อนคนนั้นน่าจะเป็นร้านเค้กต้นกกที่อยู่ข้างๆร้านเจ๊แดงมากกว่า

ตอนสมัยเรียน รุ่นน้องๆ (น้องจ๋า) เคยถามเป็นเชิงอำเล่นๆว่า "พี่รู้จักร้าน Madame Roug ที่อยู่แถวคณะเรารึเปล่า" ฟังแรกๆอาจมีงง และนึกเข้าใจไปเองว่าร้านนี้ต้องเป็นร้านอาหารฝรั่งเศสไฮโซแน่แน่ แต่ทำไมตรูไม่เคยได้ยินมาก่อนฟร่ะ แต่ถ้านึกดูดีดี(โดยเฉพาะคนที่เรียนภาษาฝรั่งเศสว่า Rough แปลว่า สีแดง) จะรู้ว่าร้านนี้ชื่อเป็นฝรั่งเศส แต่ขายอาหารลาวอร่อยมากๆ เพราะเจ๊แดงตำเองกะมือ 5555

ฤกษ์ดีได้ไปกินยำไก่ทอดวันนี้ (ซื้อมากินบ้านนะ) ที่ร้านเต็มแน่นจนมีคนยืนคอยโต๊ะอยู่หน้าร้านหลายคน ทั้งที่จริงๆมันเที่ยงครึ่งแล้ว และร้านส้มตำเจ้าข้างๆยังว่าง แต่คนยังคอยเจ็แดงอย่างอดทน 55555555555

ชอบเจ็เพราะว่าเจ็แกทำอร่อยทุกอย่าง ของก็คัดที่ดีมีคุณภาพ อย่างคอหมูย่างก็เป็นหมูไม่ติดมัน ยำไก่ก็ให้ไก่เยอะ (สมราคา 50บาท) ส้มตำก็ดูสะอาดน่ากิน แถมเจ็บริการรวดเร็วด้วยลูกมือ professional ไม่กร้าวกราด พูดจาดี มีความสุภาพตามสมควร 5555 ทำให้ลูกค้าเนื่องแน่นตลอด ขนาดเราไม่ได้กินนานยังคิดถึง และรู้สึกว่ารสชาติยำไก่ทอดจะดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างตราวนี้มีใส่ใบมะกรูดซอยกับกะหล่ำฝอยด้วย (จำได้ว่าเมื่อก่อนไม่มีอย่างงี้นะ) ดูดีทีเดียว แตราคาขึ้นมา 10 บาทแน่ะ (ก็มันจะ 10 ปีแล้วนี่นา)

แต่ข้อเสียเด่นๆของเจ็คือ เจ็ใส่ผงชูรสเยอะไปอ่ะ กินเสร็จแล้วคนแห้งมากมาก :( พาลจะเจ็บคอเอาอ่ะ

No comments: