Sunday, August 19, 2007

Aj.Tawiwat

เมื่อวานโทรคุยกะอ.ทวิวัชร ว่าจะเอาเอกสารไปให้เซ็น อ.อยู่ที่ไหนคะ
อ.บอกตอนนี้ผมอยู่อ้อมน้อย ฝากอ.สรรพชัยมาก็ได้ แต่เราเองก็เกรงใจ
เพราะตัว อ.ก็งานยุ่ง แล้วก็สอนหลายที่ ไม่รู้ว่าจะได้เจออ.ทวิวัชรบ้างรึเปล่า
แล้วก็ต้องไปให้อ.เศรษฐพงค์เซ็นด้วยอีกคน เลยคิดว่าไม่ฝากดีกว่า

พออ.สรรพชัยเซ็นเสร็จ เราเลยโทรหาอ.อีกรอบ ถ้าเป็นไปได้
เดี๋ยวบ่ายอ.จะไปพระรามเก้า จะมาเจอได้ไม๊
เอ่อ เราก็ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนตรงพระรามเก้าดี
คือดูท่าทางอ.จะไม่อยู่เป็นหลักแหล่งนะนี่
เลยถามไปว่าอาทิตย์หน้า อ.จะมีสอนที่มหาลัยไหยบ้างไม๊คะ
อ.บอกว่า"ตอนนี้พ่อ อ.ไม่สบาย อยู่โรงพยาบาล..."
อ.ยังพูดไม่ทันจบ เราถามสวนไปว่า "โรงพยาบาลไหนคะ"
"โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์" แล้วอ.ก็นึกได้ว่า
"เอ่อ ที่จริงเอาไป drop ไว้ที่โรงพยาบาลก็ได้นี่นา"
"ดีจะ เพราะทีทำงานหนูก็อยู่แถวโรงพยาบาลจุฬาฯ"
แต่ใจก็คิดว่า จะไปกวนเวลาพักผ่อนของพ่ออ.รึเปล่าน้า
แต่ถ้าอ. โอเค ก็ไม่น่าเป็นไรนิ
แล้ว อ.ก็บอกว่า"พ่ออ.ชื่อรวิ อยู่ตึก สก. ชั้น 19
แต่วันนี้อ.จะยังไม่เข้าไปนะ จะเข้าไปวันอาทิตย์หรือวันจันทร์
ถ้าจะไปอ.จะโทรไปบอกพ่ออ.ไว้ก่อน"

เราจึงเดินทางไปที่รพ.จุฬาทันที ไปถึงก็ชึ้นไปชั้น 19 เห็นป้ายชื่อรวิ
จริงๆด้วย อยู่ห้อง 1912 พ.ชลิตเป็นแพทย์เจ้าของไข้

เราเข้าไปเจอพ่อกับแม่ของอ.อยู่กันสองคนตายาย ซึ่งใจดีมาก ชวนคุย
พ่ออ.ถามว่า "อ.ทวิวัชรเค้ามีลูกศิษฐ์เป็นผู้หญิงด้วยเหรอ นึกว่ามีแต่ลูกศิษฐ์ผู้ชาย"
แม่อ.น่ารักกว่า ถามว่า "จะเอาเกรดอะไร แม่จะบอกอ.ให้"

No comments: