Wednesday, August 01, 2007

เบื่อคนว่ะ

วันนี้มีคนมาถามเรื่องโบนัสว่า ได้อย่างที่นายประเมินรึเปล่า แต่เราไม่ได้ดูผลการประเมิน เราดูแค่จำนวนเงินที่ได้เท่านั้น 5555 ก็เลยบอกไปว่าไม่รู้ไม่ได้สังเกต 555555555
แอบดูตาราง MP ที่ PD ส่งมา ก็เหมือนปีที่แล้ว เรารู้สึกว่าประเมินน้ำใจนายผิดไปนิดนึงนะ คือไอ้ตรง performance (B) STP หรือ Fair ก็จริงแต่ตรง company bonus (A) นายให้เราเยอะกว่ามาตรฐาน ประหนึ่งว่าจะหักกลบกับจำนวนที่เราเสียไปตรงบีอ่ะนะ แต่ยังไงคงต้องรอดูต่อไปตอนนายเรียกคุยอีกที ว่าเป็นจริงอย่างที่เราคิดรึเปล่า

ตกบ่ายพี่เป้ไปไทชินกง แต่เธอเดินไปไหนไม่รู้หายไปกะพี่แดงตั้งนาน (ต่อหน้าพี่เป้ก็อย่าง ลับหลังพี่เป้ก็อย่าง ไม่ได้ไปประชุมด้วย ขอบอก ในตารางก็ไม่ได้เขียนไว้) โทรศัพท์อีกอย่าง ตอนพี่เป้อยู่ไม่โทรหรอก พอพี่เป้เดินลับตัวไปปุ๊บ เธอหยิบหูโทรศัพท์ทันที หรือตอนสั่งงานเธอก็ไม่เลือกสั่งตอนนายอยู่หรือพี่เป้อยู่ ต่างจากตอนด่าที่ต้องด่าต่อหน้าพี่เป้เสมอ แล้วเลือกด่าช่วงประเมินด้วยนะ <อันนี้สุดสุดเลย แม่ง ชั้นพอเดาได้ละว่าทำไมผัวเธอถึงไปมีหญิงอื่น ทั้งที่เธอก็ออกจะเกือบ perfect ทั้งรวย และ(เกือบ)สวย เรียนจบก็จากเมืองนอกเมืองนา เสียแต่ว่าไม่ได้เป็นลูกผู้ดีมีชาติตระกูล แต่เป้นแค่ลูกแม่ค้าเท่านั้นแหละ ถึงได้ปากตลาดขนาดนี้ แล้วลองดูลูกเธอนะว่าโตขึ้นจะเป็นไง เราเห็นว่าหน้าตาก็พอใชได้ แต่ไม่น่าจะฉลาด เพราะดูมันหงอยๆ>
แล้วแม่สมัยนี้มันเป็นไรวะ เลิกงานแล้วไม่กลับบ้านหาลูกเต้า มัวไปโยคะมั่ง ไปชอปปิ้งมั่ง ไอ้คนเลี้ยงมันก็เลี้ยงเหนื่อยมาทั้งวัน แถมทำงานบ้านทุกอย่างตั้งแต่อาบน้ำทำกับข้าว ป้อนข้าว เป็นเพื่อนเล่น เอานอน ถูบ้าน ทำกับข้าว ล้างจาน แทนที่จะกลับบ้านไปช่วยมันเลี้ยง ไม่มีซะหรอกคนเรา ชั้นรู้ว่าเธอขึ้เกียจ แต่เธอก้ควรจะรับผิดชอบลูกมั่งดิ ไม่ใช่ผลักภาระให้พี่เลี้ยงทั้งกลางวันกลางคืน แม่เธอก็มีอายุไม่เยอะด้วย ทำไมไม่ให้ช่วยกันเลี้ยง ทั้งพ่อทั้งแม่แหละ แล้วพอไอ้เด็กคนใช้นี่ลากลับบ้านทีเธอก็ต้องลางานที ไปส่งมั่ง ไปเลี้ยงลูกมั่ง แล้วทำไมต้องเอาซีวิตลูกและตัวเองไปผูกกับพี่เลี้ยง แม่มันก้อีกคน พอให้เลี้ยงหลานงี้จะเป็นจะตายขึ้นมาเชีย ตอนจะคลอดก็บอกให้หยุดงานกลัวแท้ง (มัน 8 เดือนเข้านี่แล้วจะแท้งอะไรกันคุณน้าย) แต่เอาเข้าจริงให้ลูกพาไปเดินชอปปิ้งหลังการบินไทย ซึ่งทั้งร้อนและเหนี่อยกว่ามาทำงานเป็นไหนๆ ทียังงี้ให้ไปได้ เพื่อประโนชน์ของแม่มัน แต่แล้วเหมือนเวรกรรมมันมีจริง หลังจากที่เธอกลับจากไปเดินตลาดหลังการบินไทย เธอก็เดินไม่ได้ เนื่องจากปวดท้อง 555555 ต้องให้พี่ชายและน้องชายหิ้วปีกไปคลอด 555555 โอ็ยคนเรานี้มันตลกดีนะ ตอนจะลาคลอดก็หาเหตุมาอ้างสารพัดว่าเด็กกลับตัวลงแล้ว หมอให้พักได้แล้ว (ถ้างั้นเจ๊ก้ต้องพักผ่อนอยู่กับบ้านเฉยๆดิเจ็ จะเสือกกะโหลกออกไปชอปจนลูกไหลได้ไงเล้า) 555555555 คือทั้งแม่และลูกสาวนิสัยเหมือนกันเลยอ่าในเรื่องหาเหตุหยุดเนี่ย แล้วก้เรื่องความขี้ฟ้องก็เหมือนกัน ขนาดชั้นไม่ได้รู้จักแม่มันดี ชั้นยังรู้เลย
ที่จริงไม่อยากมีอคติกะคนแก่ มันบาป แต่เอาซะหน่อยเหอะ แค่เขียนถึงเฉยๆ ไม่ได้ให้ใครดู ชั้นคงบาปแบบน้อยๆเงียบๆคนเดียว 5555555

No comments: