Friday, May 11, 2007

Doctor

เมื่อวานเย็นไปหาหมอลินดา ไปให้หมอกดสิว (ที่จิงคนกดไม่ใช่หมอหรอก เป็นผู้ช่วยหมอต่างหาก แต่ก็กดเจ็บชะมัด)
แต่ก็ดีกดสิวเสร็จมีการเอาเม็ดไขมันอุดตันที่กดออกมาได้มาให้ดูด้วยนะ สยองมาก
วันนี้คุณหมออารมณ์ดี ตอนพบคุณหมอ คุณหมอบอกว่า
"คราวนี้หมอจะเปลี่ยนยากินตัวใหม่ให้นะ"
"เอ่อ ไม่ต้องกินได้ไม๊คะ เพราะกินไปเยอะแล้ว"
หมอยิ้ม +หัวเราะขำขำ (วันนี้อารมณ์ดีแฮะ)
"ก็ได้ค่ะ ถ้าไม่อยากกินก็ได้ มันก็ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายอะไร
แล้วสิวอักเสบหนูก็หายไปเยอะแล้ว เหลืออีกนิดหน่อยเอง ไม่ต้องกินยาแกอักเสบแล้วก็ได้"
หลังจากนั้นหมอก็บอกว่าวันนี้จะกดสิว หลังกดแล้วจะไม่มีแผล แต่จะเป็นรอยแดงๆ หรือเป็นสะเก็ดสักพัก
แล้วก็จะหาย

"คราวนี้หมอจะนัดเป็น 2 อาทิตย์ครั้งแล้วนะคะ ยา2 หลอดที่ต้องทาทั่วหน้าเนี่ยก็จะให้เป็นหลอดยาวไป
จะได้ใช้ได้นานหน่อย ส่วนหลอดสีฟ้าไม่ต้องใช้เยอะแล้ว ก็ไม่ต้องเอาหลอดใหม่นะคะ"

พอตอนตรวจเสร็จหมอถามว่า
"ตอนนี้ใช้ครีมกันแดดยี่ห้ออะไรคะ"
"ไม่ได้ใช้ค่ะ"
"ไม่ได้ใช้เลยเหรอ พวก sunblock นี่ไม่มีเลยเหรอ"
"หนูไม่ค่อยโดนแดดอ่ะค่ะ ก็อยู่แต่ในตึก (office)"
"แหมแต่มันก็ต้องใช้บ้างนะ ผู้หญิงเราอ่ะ"
"งั้นใช้ยี่ห้อ ไรดีอ่ะคะ คุณหมอช่วยแนะนำหน่อยค่ะ"
คุณหมอยิ้ม "เอาไว้ก่อนละกันค่ะ เอาให้สิวหายก่อน"

แต่เราแอบเห็นว่าคุณหมอทำครีมกันแดดขายด้วยอ่ะ
ที่จริงที่ขายหลายอย่างนะ เราเองก็เคยขอซื้อเจลล้างหน้าของหมอ
ไปใช้ เพราะเห็นว่าใช้ดี แต่หมอบอกว่าไม่ต้องก็ได้ ให้ใช้ยี่ห้อ....ก็ดีเหมือนกัน
อือ ok. ก็เลยไม่ได้ใช้ของหมอ

แต่เราชอบหมอคนนี้นะ เพราะรู้สึกว่าหมอพูดจานุ่มนิ่มดี แล้วก็ทำอะไรเร็วดีด้วย
ตรวจเร็ว พูดเร็ว อธิบายเร็ว ถามอะไรก็ตอบให้เราเข้าใจได้ง่าย
แต่คนไข้เยอะชมัด รอคิววันศุกร์ที ประมาณ 1 ชม.อ่ะ ต้องทิ้งบัตรไว้แล้วไป shop
ที่ Lotus ก่อนทุกที จะได้ประหยัดเวลารอ

No comments: