Monday, May 07, 2007

Generation Gap

เมื่อวาน เราเจอ+ประชุมกับเพื่อน 2 คน 2 คนนี้อายุน้อยกว่าเราประมาณ 4 ปี เราเชื่อว่าอายุของคนและประสบการณ์ทำไมความคิดและความเห็นต่างกันมาก สองคนนี้ไม่ได้มองอะไรให้ลึกซึ้งเลย ทำงานด้วยแล้วเหนื่อยใจ บางทีก็โมโหเอามากมากที่มัน 2 คน พูดจาง่ายๆ ไม่รับผิดชอบ หรือโทษกันไปโทษกันมา เผลอๆ มาโทษเราด้วย (ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของเรา) ทำให้เราเริ่มเข้าใจแล้วว่าการที่ต้องทำงานกับคนที่อายุน้อยกว่าเนี่ย บางทีมันก็ทำให้อารมณ์เสียได้ง่ายๆเหมือนกันนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าไม่เคยร่วมงานกันมาก่อน ไม่เคยรู้นิสัยใจคอกันมาก่อนน่ะ
โดยเฉพาะยัยเพื่อนจอมตื่นตูม ชอบโวยวาย พูดจาไม่ดี (พูดทีไร คนฟังฉุนทุกที) ไม่รู้ทำไมมันไม่รู้จักระงับอารมณ์บ้าง

No comments: