Saturday, May 19, 2007

Job Interview at .......Co Plc.

ไปสมัครที่บริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง
เคยยื่นใบสมัคไปทาง net แล้ว
ทางฝ่ายบุคคลก็เรียกไปสัมภาษณ์

เราไปถึงตอน 10 โมงพอดี
ฝ่ายบุคคลก็ให้กรอกใบสมัคร
แล้วก็ให้ทำแบบทดสอบภาษาอังกฤษ
ใช้เวลารวม 1 ชม.
หลังจากนี้นรอสัมภษณ์กับ DM (ซึ่งเราพยายามจะถามว่าเป็นใคร
ใช่อ.ที่เรารู้จักหรือไม่ แต่ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน)
สักพักก็มีผู้หญิงตัวผอมๆ เดินมาเปิดประตูห้องบอกว่าให้รอแป็บนึง
สักพักก็เดินกลับมาพร้อมกับผู้สัมภาษณ์อีกคนนึงซึ่วก็คืออ.ที่รู้จักและเคยสอนเราด้วย

และอ.ก็จำเราได้ด้วยนะ เสียดายที่ตอบอะไรไปแบบงง เอ๋อๆ ชอบกล
เริ่มจากคำถามแรก
"คิดยังไงถึงมาสมัครที่นี่ล่ะคะ"
"ก็อยากทำงานกับอ.อ่ะค่ะ"
"ทราบเหรอคะว่าจะได้ทำงานกับ อ."
"ไม่ทราบหรอกค่ะ" หัวเราะแหะแหะ
อ.หัวเราะแล้วบอกว่า "อ้าว โกหก-จับได้"
คืออันที่จริง เราควรจะบอกไปว่าเรารู้ว่าอ.ทำงานที่บ.นี้
แต่เราไม่รู้ว่าตำแหน่งนี้ต้อง report directly to Aj. อ่ะนะ
แต่ไม่ได้ตอบไป อ.ก็คงงง ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเราเท่าไหร่

หลังจากนั้นก็เป็นคำถามทั่วไป และอ.ก็อธิบายรายละเอียดงานที่ต้องทำ
สุดท้ายก็บอกให้ไปสอบ Toeic เพราะว่าต้องใช้ในการพิจารณา
require ตั้ง 800 แน่ะ
เราตัดสินใจสอบ เพราะถ้าสมัครสอบผ่านบริษัทนี้ได้ลดราคาด้วย
อีกอย่างเราก็อยากรู้ว่าเราจะได้เท่าไหร่ ถึง 700 ไม๊
คือคาดดว่ามันจะไม่ถึง 800 อยู่แล้วล่ะ แต่ลองดูก็ดี

No comments: